ม.มหิดล คว้ารางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD

ขอแสดงความยินดีกับผลงานวิจัย ม.มหิดล คว้ารางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD งานวิจัยเปลี่ยนประเทศ จากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ภายในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND

รางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักวิจัยและผู้ประกอบการที่ได้ผลิตผลงานที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและสร้างพลังต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีคุณสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

ธนาคารชีวภาพสำหรับโรคมะเร็งตามมาตรฐาน ISO 20387 แห่งแรกของไทย (Ramathibodi Tumor Biobank) โดย ศาสตราจารย์ ดร. พญ.ณฐินี จินาวัฒน์ และทีมวิจัย คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

Pegfilgrastim ยาชีววัตถุกระตุ้นเม็ดเลือดขาวสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัด ได้รับการขึ้นทะเบียน อย. ตัวแรกของประเทศไทย โดยความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลกับบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์

ขอแสดงความยินดีกับผลงานวิจัย ม.มหิดล คว้ารางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD งานวิจัยเปลี่ยนประเทศ จากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ภายในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) จัดพิธีมอบรางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD งานวิจัยเปลี่ยนประเทศ ภายในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND โดยมีผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับรางวัลดังกล่าว จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่

Pegfilgrastim ยาชีววัตถุกระตุ้นเม็ดเลือดขาวสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัด ได้รับการขึ้นทะเบียน อย. ตัวแรกของประเทศไทย โดยความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลกับบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์

ธนาคารชีวภาพสำหรับโรคมะเร็งตามมาตรฐาน ISO 20387 แห่งแรกของไทย (Ramathibodi Tumor Biobank) โดย ศาสตราจารย์ ดร. พญ.ณฐินี จินาวัฒน์ และทีมวิจัย คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

สำหรับรางวัล PMUC COUNTRY 1st AWARD เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักวิจัยและผู้ประกอบการที่ได้ผลิตผลงานที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและสร้างพลังต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมีคุณสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อว. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของ iNT ได้ที่

02-849-6050